ĐÁ TRANG TRÍ NỘI THẤT LÀ GÌ? CÁCH CHỌN ĐÁ TRONG TRANG TRÍ NỘI THẤT?

Hiện nay, với xu hướng hiện đại thì đá là sản phẩm được dùng khá nhiều. Nó mang đến ưu điểm vượt trội và tạo được tính thẩm mỹ cao. Chính vì thế hãy cùng FULLHOUSE tìm hiểu về đá trang trí nội thất và cách chọn ngay qua bài viết này nhé.
ĐÁ TRANG TRÍ NÔI THẤT LÀ GÌ?
Trên thị trường hiện nay sản phẩm đá trang trí nội thất có 2 loại đó là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Đây là sản phẩm được con người khai thác, thi công thành vật liệu xây dựng và trang trí. Cách sử dụng đá trong trang trí nội thất vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến được hiệu quả tốt.
VÌ SAO NÊN CHỌN ĐÁ TRONG TRANG TRÍ NỘI THẤT?
•Nhằm tăng sự tinh tế, hiện đại cho gia đình.
Các loại đá sử dụng có màu sắc đẹp, vân đá giúp bạn có được không gian tinh tế. So với các vật liệu ốp tường truyền thống như là gỗ, sơn tường thì đá sẽ nhằm mang tới được sự sang trọng. Đó chính là cách để tạo được điểm nhấn cho căn nhà của bạn.
•Dễ dàng lau chùi, bảo dưỡng
Vật liệu đá sẽ có được khả năng chống thấm tốt hơn so với những vật liệu khác. Bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm ẩm để lau chùi bề mặt đá khi nó xuất hiện vết bẩn.
•Bền bỉ với thời gian
Đá ốp tường sẽ có được độ bền bỉ cao. Đá ít bị ảnh hưởng từ các yếu tố như là nước, ánh sáng…. Vì vậy nó ít bị trầy xước và đổi màu giống như các vật liệu khác.
•Tiết kiệm chi phí lâu dài
Với độ bền tốt cùng khả năng bảo vệ tối ưu thì đá trang trí sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí một cách lâu dài. Bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về việc phải sơn lại bề mặt tường hay là phải thay thế vật liệu. Đây được coi là sự đầu tư cực kỳ đáng giá.
•Đa dạng lựa chọn
Các sản phẩm đá ốp tường đa dạng về cả màu sắc lẫn thiết kế. Bạn hoàn toàn có thể chọn các sản phẩm khác nhau với những phong cách khác nhau.
CÁC LOẠI ĐÁ TRONG TRANG TRÍ NỘI THẤT?
•Đá tự nhiên
Đá cẩm thạch (Đá tự nhiên Marble): Được xuất xứ tự nhiên và có giá trị thẩm mỹ khá là cao. Đá Marble sử dụng nhiều màu sắc từ đỏ, trắng, xanh…. Phần trên mặt đá có đường gợn sóng khá là sang trọng và tinh tế. Ứng dụng của đá này thường được làm để làm bàn ăn, ốp tường và ốp vách tivi.
Đá hoa cương (đá granite): Đá có độ cứng cao nên thường được dùng làm mặt bếp, mặt bàn hay là dùng làm bàn làm việc. Ngoài ra, một số sản phẩm như quầy bar, cầu thang… cũng có thể dùng loại đá này.
Đá vôi: Đá vôi trong tự nhiên khá dễ để khai thác. Tuy nhiên nó lại có rất nhiều nhược điểm. Cấu trúc của đá vôi khá mềm và hoàn toàn không chịu lực tốt. Từ đó đá dễ bị thấm, nứt vỡ bởi nước và độ ẩm. Chính vì vậy đá vôi không được thông dụng như là những loại đá cứng. Nó chủ yếu sẽ được dùng làm cốt bê tông hoặc sản xuất tấm ốp, tấm lát…
•Đá nhân tạo
Đá nhân tạo Solid Surface: Là sản phẩm được sản xuất từ cốt đá tự nhiên kết hợp cùng với đó là keo dán chuyên biệt Acrylic. Các vật dụng từ đá này được ứng dụng làm mặt quầy giao dịch, mặt bàn, nhà hàng, quán bar….
Đá quartz nhân tạo: Đá trang trí nội thất quartz cao cấp và được nhiều người lựa chọn. Đây là sản phẩm đá không hề quá mới mẻ. Sản phẩm này có thành phần tương tự như đá nhân tạo nhưng có khác nhau một chút về mặt tỷ lệ và kết hợp thêm cùng một loại phụ gia khác.
Đá marble phức hợp: Tương tự như là đá cẩm thạch tự nhiên. Tuy nhiên nó được pha với màu sắc trộn với 1 loại keo có chất kết dính theo đúng tỷ lệ với độ cứng tốt hơn nhiều so với đá tự nhiên.
ỨNG DỤNG CỦA ĐÁ TRONG TRANG TRÍ NỘI THẤT
Ốp vách tường phòng khách: Phòng khách là nơi sang trọng, trung tâm của căn nhà nên việc chọn đá ốp vách sẽ nổi bật lên không gian phòng khách.
Ốp lát cầu thang: Việc sử dụng đá ốp lát cầu thang nhằm tạo nên vẻ đẹp riêng trong việc thiết kế nội thất.
Mặt đá bàn bếp: Bàn bếp được ứng dụng làm đá khá nhiều do có ưu điểm là sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh.
Mặt đá bàn ăn: Bàn ăn đá ốp được pha trộn sự giữa tính thẩm mỹ và độ bền theo thời gian. Tuy nhiên việc chọn một chiếc bàn ăn mặt đá phù hợp với sở thích, diện tích và không gian là điều cực quan trọng.
Nội thất phòng tắm: Bức tường đá là sự lựa chọn tuyệt vời để tạo ra vẻ đẹp chắc chắn cho một căn phòng sang trọng và đẹp mắt.