Loft và Industrial có thực sự khác nhau ?

Loft và Industrial đều bắt nguồn từ những công xưởng, nhà máy bỏ hoang vào cuối thế kỉ XX. Những nhà xưởng củ kỹ được dân cư Mỹ và Châu Âu cải tạo lại thành nhà để sinh sống. Từ đó, hai phong cách thiết kế nội thất ra đời mang theo đặc tính vùng miền mà nó khởi nguồn.

Loft và Industrial có khá nhiều điểm tương đồng nên đôi lúc chúng ta vẫn áp đặt những đặc điểm của hai phong cách lên nhau.

  • Industrial ưa chuộng những thiết kế nguyên bản với tường gạch, sàn và trần thô kết hợp với đồ nội thất tối màu, chất liệu kim loại sơn đen, thiết kế độc đáo với hình dáng tương đối mạnh mẽ. Loft là sự kết hợp giữa những màu sắc cũ như tường gạch thô, sàn bê tông, trần cao với những đồ nội thất hiện đại, tiện nghi.
  • Gam màu chủ đạọ của Industrial là các tông màu tối như đen và nâu đậm đẻ tạo sự đẳng cấp và huyền bí. Trong khi đó, Loft tận dụng tông màu trắng vào nhiều chi tiết để tăng cảm giác rộng rãi cho không gian.
  • Bản chất đầy phóng khoáng, chân thật, mạnh mẽ làm nên sự tương đồng của hai phong cách này. Loft giống như phiên bản hiện đại hơn cua Industrial, nếu như Loft dành cho những ai yêu sự phóng khoáng và cả sự tiện nghi, thì Industrial lại dành cho người mến mộ sự tự do, hoài cổ.

Ngày nay, ta vẫn sẽ thấy sự xuất hiện của cả hai ở những ngôi nhà có gác lửng, vì đây chính là không gian phù hợp nhất để áp dụng những sự tiết chế trong thiết kế, tính nghệ thuật và phá cách của chúng. Dù là Loft hay Industrial, thì đây chính là phong cách mà căn nhà của một tâm hồn nghệ sĩ cần có.